Tin tức

Trẻ sơ sinh ăn bao nhiêu là đủ?

Trẻ sơ sinh ăn bao nhiêu là đủ sữa trong ngày là nỗi băn khoăn của rất nhiều mẹ khi lần đầu nuôi con. Thật khó để biết bé đã bú được no hay chưa, chính sự lo lắng không yên này nên khiến mẹ rất dễ rơi vào trạng thái stress. 

Trẻ sơ sinh ăn bao nhiêu là đủ sữa trong ngày?

Do mới sinh nên dạ dày trẻ còn rất nhỏ nên chỉ cần 7ml sữa cho mỗi cữ bú là lấp đầy dạ dày.

Mỗi ngày, kích thước dạ dày trẻ sẽ to ra một chút, đến ngày thứ 3 sau sinh, dạ dày đã chứa được 22 đến 27 ml/ cữ bú. 7 ngày sau sinh là chứa được khoảng 60 ml sữa. Từ 1đến 6 tháng tuổi, khi đã quen với việc bú mẹ, trẻ sơ sinh có thể bú khoảng 600 -900 ml sữa mỗi ngày hay 90-150 ml sữa/ lần bú.

Thời gian nào để trẻ sơ sinh bú đúng cữ

Để xác định được nên cho trẻ sơ sinh ăn bao nhiêu là đủ không phải là chuyện không dễ dàng. Do nhu cầu bú và thể trạng của mỗi trẻ là khác nhau. Vì thế, giờ bú của trẻ này khó có thể phù hợp để áp dụng cho trẻ khác nên không hề có một công thức chung nào.

Việc áp dụng cứng nhắc và không phù hợp với thể trạng và nhu cầu của trẻ sẽ gây ra những hậu quả như trẻ bị thừa cân, còi cọc, sợ bú, khó chịu… ảnh hưởng đến việc tiết sữa mẹ trong giai đoạn cho con bú.

Dấu hiệu nhận biết trẻ đang đói

Mẹ có thể thông qua những dấu hiệu sau để biết trẻ đang bị đói: Trẻ quấy khóc, tiếng khóc thường thấp, ngắn và ré lên, lăn lộn từ bên này sang bên kia, trẻ mút tay liên tục và cố gắng vùi đầu vào ngực mẹ. Mẹ nên dỗ trẻ nín bằng cách cho ngâm ti, dỗ trẻ một lúc rồi hẵng cho bú để phòng trẻ bị sặc.

Dấu hiệu nhận biết trẻ bú chưa no

Sau sinh 7 đến 10 ngày, bé thường có bị sút cân sinh lý, sau đó trọng lượng sẽ dần dần tăng lên. Nếu sau 10 ngày, mẹ lấy cân nặng của trẻ lúc này đem so với lúc mới sinh rồi chia cho 7, kết quả mà bằng hoặc thấp hơn 20g thì chứng tỏ trẻ bú không đủ sữa.

Thông thường, một cữ sữa kéo dài tầm 20 phút mà con bạn vẫn bú sau 20 phút thì có nghĩa bé không được bú đủ sữa.

Sau khi bé bú, ngực mẹ vẫn còn căng cứng, trẻ tỏ ra khó chịu, vẫn khóc và nhất quyết không chịu ngủ.

Mẹ có thể biết trẻ sơ sinh ăn bao nhiêu là đủ sữa trong ngày vì nếu gặp trẻ bị một trong những dấu hiệu trên nghĩa là chưa đủ sữa.

Những điều mẹ cần lưu ý khi cho trẻ bú

Vài giờ sau sinh, mẹ sẽ có sữa non và nguồn sữa này vô cùng quý giá, có thể giúp trẻ miễn dịch hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Do đó, mẹ nên cố gắng tận dụng tối đa nguồn sữa này.

Trường hợp trẻ không tuân theo cữ bú tiêu chuẩn, bạn nên dựa vào nhu cầu của trẻ để cho bú, không được ép bé liên tục làm nảy sinh tâm lý sợ hãi dẫn đến bỏ bú.

Trên đây là một số thông tin hữu ích để mẹ biết trẻ sơ sinh ăn bao nhiêu là đủ sữa trong ngày. Mẹ chỉ cần theo dõi cữ bú và cân nặng trẻ có phát triển bình thường hay không, ngoài ra, cảm xúc khi bú của trẻ cũng rất quan trọng. Trẻ bú đủ sữa sẽ năng động, hoạt bát, phát triển nhanh và có giấc ngủ ngon hơn.

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcTrẻ sơ sinh ăn bao nhiêu là đủ?

Tin tứcTrẻ sơ sinh ăn bao nhiêu là đủ?

Tin tứcTrẻ sơ sinh ăn bao nhiêu là đủ?