Tin tức

Trẻ 1 tuổi ăn được những gì?

Sinh con đã khó, nuôi con còn khó hơn, đặc biệt trong những năm đầu đời của trẻ, việc chăm sóc bé tốt luôn là ưu tiên hàng đầu của mỗi phụ huynh. Trẻ 1 tuổi ăn được những gì rất quan trọng để phát triển thể chất và tinh thần của trẻ. Chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp con khỏe mạnh, chóng lớn, gạt đi nỗi lo lắng cho các mẹ đang nuôi con.

Chế độ dinh dưỡng tốt cho bé 1 tuổi

Theo tư vấn của bác sĩ, trẻ 1 tuổi ăn được những gì tốt nhất gồm 3 bữa chính, xen kẽ vào 3 – 4 cữ bú sữa mẹ. Ngoài cháo và bột thì có thể tập cho bé ăn các thức ăn mềm như bún, phở, nui, mì.

- 3 bữa cháo/ ngày gồm 4 nhóm thực phẩm:

• 2 – 3 muỗng canh có chất đạm được băm nhuyễn (thịt, tôm, trứng, cá)

• 1 muỗng củ, rau băm nhuyễn (rau dền, bí đỏ, rau muống, cà rốt)

• 1 – 2 muỗng dầu ăn

•  Có thêm bột hoặc cháo đầy chén

- 500 – 600ml sữa/ ngày

- Tráng miệng bằng sữa chua/ trái cây hoặc váng sữa

Lựa chọn sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa nên là thực phẩm ưu tiên hàng đầu trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ 1 tuổi. Theo các chuyên gia, ở độ tuổi này bé cần uống 500ml sữa mỗi ngày. Sữa giúp bé bổ sung các khoáng chất cần thiết, đặc biệt là DHA tốt cho trí não và canxi có lợi cho xương và răng chắc khỏe. Bạn cũng có thể thay thế sữa bằng các chế phẩm từ sữa (phomai, váng sữa, sữa chua) để bé thích thú hơn.

Hạn chế thực phẩm gây hại

Trẻ 1 tuổi ăn được những gì để có thể phù hợp với hệ tiêu hóa còn non kém, không phải thực phẩm nào cũng tốt cho sức khỏe bé. Mẹ không cần thêm thức ăn vào muối của con hoặc nếu cho thì chỉ với một lượng ít nhất có thể. Bé cũng cần tránh xa các loại đồ uống kích thích như trà hoặc cafe. Trong thực đơn hàng ngày, mẹ không nên thêm vào nước ngọt có ga. Bởi đây là loại thức uống có nhiều đường hóa học không tốt cho dạ dày của bé. Khi uống nước ép trái cây cũng cần lưu ý, chúng ta nên pha loãng thêm nước với tỷ lệ 50 : 50.

 

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcTrẻ 1 tuổi ăn được những gì

Tin tứcTrẻ 1 tuổi ăn được những gì

Tin tứcTrẻ 1 tuổi ăn được những gì