Tin tức

Tổ chức tiệc thôi nôi lưu ý 4 điều sau

Thôi nôi là một ngày ý nghĩa và quan trọng không riêng gì với bé yêu mà còn là niềm phấn khởi, hạnh phúc đối với mọi thành viên trong gia đình, họ hàng. Để kỉ niệm ngày đặc biệt và thiêng liêng này, đa phần bố mẹ đều mong muốn tổ chức tiệc thôi nôi hoành tráng với sự chúc tụng và có mặt đầy đủ của mọi người. Bố mẹ hãy đọc qua một vài lưu ý của Thoáng Việt để có thể tổ chức được một bữa tiệc thôi nôi cho bé yêu của mình thật hoàn hảo nhé.

1. Tổ chức tiệc thôi nôi phải có mâm bốc

Sau khi cúng xong, ba mẹ sẽ bày một mâm gồm đồ chơi cho bé và những vật dụng để cho bé “bốc”. Nhiều người tin rằng, sự lựa chọn của bé sẽ “hé mở” phần nào nghề nghiệp trong tương lai. Nếu như trước đây, mâm đồ cho bé bốc chỉ đơn giản với những thứ như: Xôi, bút viết, tập, gương, lược, kéo, đất; hiện nay, mâm bốc đã đa dạng hơn với nhiều món ra dáng “công nghệ” hiện đại: Máy tính, laptop, điện thoại…, bất cứ thứ gì bạn có thể nghĩ ra cho một ngành nghề nào đó.

Thậm chí có người còn bỏ cả vàng và tiền… Tất nhiên, đây chỉ là một tập tục dân gian và độ chính xác không ai có thể kiểm chứng, do đó bạn cũng đừng nên đặt nặng quá về những vấn đề này. Xem như một thử nghiệm nho nhỏ và thú vị thôi mẹ nhé. C

2. Chọn ngày giờ tổ chức tiệc thôi nôi?

Đối với việc chọn cúng thôi nôi lúc mấy giờ là hợp lý nhất thì nên chọn giờ hợp vvới tuổi của cháu bé, ví dụ nhu tuổi thân thì nên chọn giờ thìn, tý. Chúng ta cũng có thể lựa chọn các cung giờ hoàng đạo để cúng vì giờ hoàng đạo là giờ tốt theo phong tục.

Từ ngàn xưa âm lịch được chọn để tính các mốc thời gian trong năm và phương đông chúng ta thường cúng lễ tết, sinh nhật, thôi nôi, đầy tháng, đám giỗ đều chọn ngày âm.
Thôi nôi là một phong tục tập quán riêng của người Việt, vì vậy phù hợp với truyền thống, các bà mẹ ông bố nên cúng thôi nôi cho trẻ theo ngày âm lịch nhé.

3. Tổ chức tiệc thôi nôi cần học thuộc bài khấn

Nam mô a di Đà Phật!
Nam mô a di Đà Phật!
Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô Đại Bi Quan Thế Âm Bồ tát

– Con kính lạy Đệ nhất Thiên tỷ đại tiên chúa.
– Con kính lạy Đệ nhị Thiên đế đại tiên chúa.
– Con kính lạy Đệ tam Tiên Mụ đại tiên chúa.
– Con kính lạy Thập nhị bộ Tiên Nương.
– Con kính lạy Tam thập lục cung chư vị Tiên Nương.

Hôm nay là ngày…..tháng….. năm……
Vợ chồng con là ………………….. sinh được con (trai, gái) đặt tên là …………..

Chúng con ngụ tại:……………………………………………

Nay nhân ngày đầy năm (đầy cữ, đầy tháng) chúng con thành tâm sắm lễ vật dâng bầy lên trước án, trước bàn tọa chư vị Tôn thân kính cẩn tâu trình:

Nhờ ơn thập phương chư Phật, chư vị Thánh hiền, chư vị Tiên Bà, các Đấng thần linh, Thổ công địa mạch, Thổ địa chính thần, Tiên tổ nội ngoại, cho con sinh ra cháu tên là……sinh ngày…… được mẹ tròn con vuông.

Cúi xin chư vị tiên Bà, chư vị Tôn thần giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành thụ hưởng lễ vật, phù hộ độ trì, che chở cho cháu được ăn mau chóng lớn, vô bệnh vô tật, vô tai, vô ương vô hạn, vô ách, phù hộ cho cháu bé được tươi đẹp, thông minh, sáng láng, thân mệnh bình yên, cường tráng, được hưởng vinh hoa phú quí. Gia đình con được phúc thọ an khang, nhân lành nảy nở, nghiệp dữ tiêu tan, bốn mùa không hạn ách nghĩ lo.

Xin thành tâm đỉnh lễ, cúi xin được chứng giám lòng thành.

Nam mô a di Đà Phật
Nam mô a di Đà Phật!
Nam mô a di Đà Phật!

4. Tổ chức tiệc thôi nôi lưu ý phần trang trí

Có rất nhiều ý tưởng để trang trí tiệc thôi nôi thú vị cho bé từ những chiếc ô tô, máy bay, tàu hỏa cho đến nhân vật hoạt hình nổi tiếng như Minion, Blue Dog,… Chỉ cần đầu tư một chút thời gian tham khảo một vài ý tưởng bạn sẽ có thể tổ chức một bữa tiệc thôi nôi đầy ấn tượng khiến bé thích thú.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ

Công ty TNHH Nguyễn Trần Di

Chi nhánh 1: 309/1 Huỳnh Văn Bánh, F.11, Q.Phú Nhuận, TP.HCM - ĐT: 08.6684.6666 - 0128.799.2008

Chi nhánh 2: Lầu 1, số 1 Quang Trung, Q.Gò Vấp, TP.HCM - ĐT: 0989345671

Chi nhánh 3:43/4 Thành Thái,p14, quận 10, TP.HCM - ĐT: 0984456781

Chi nhánh mới: 113-115 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Hưng, Q.7 (khu Himlam)-0909710 121

 

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcTổ chức tiệc thôi nôi lưu ý 4 điều sau

Tin tứcTổ chức tiệc thôi nôi lưu ý 4 điều sau

Tin tứcTổ chức tiệc thôi nôi lưu ý 4 điều sau