Tin tức

Tổ chức tiệc báo hỷ, bạn cần lưu ý những điều gì?

 

Trong đời mỗi con người có khá nhiều cột móc quan trọng đáng nhớ. Một trong số đó chính là việc kết hôn. Trước khi kết hôn, chúng ta cần tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ để thông báo với họ hàng, bạn bè về hôn lễ sẽ diễn ra sắp tới. Đó là tiệc báo hỷ.

Tuy tiệc báo hỷ không cần phải rình rang, trang trọng như một tiệc cưới chính thức nhưng cô dâu chú rể vẫn phải tổ chức sao cho vừa lòng khách mời. Dưới đây là những điều các cặp đôi cần lưu ý:

Đặc điểm của tiệc báo hỷ

Tiệc báo hỷ thường được tổ chức trước khi tiệc cưới chính thức diễn ra. Hoặc sau khi đám cưới. Và quy mô nhỏ hơn tiệc cưới một chút. Số lượng khách mời cũng hạn chế hơn và không cần những nghi thức nhiều như tiệc cưới.

Tiệc báo hỷ thường khá nhỏ như một bữa ăn gia đình, số lượng khách mời hạn chế và là những người không thể dự tiệc chính của bạn được (do bạn tổ chức ở xa). Nếu không quá câu nệ, bạn có thể mời khi gặp gỡ trực tiếp, qua email hoặc facebook... để tiết kiệm được chi phí in thiệp. Đừng lo lắng bởi những khách mời sẽ hiểu và chúc phúc cho hai bạn.

Do điều kiện, nhiều cặp đôi thường làm đám cưới ở quê rồi mới tổ chức tiệc báo hỷ tại thành phố nơi mình làm việc để mời bạn bè thân hữu đến ra mắt, chung vui. Tuy tiệc báo hỷ không cần phải rình rang, trang trọng như một tiệc cưới chính thức nhưng cô dâu chú rể vẫn phải tổ chức sao cho vừa lòng khách mời.

Một số vấn đề cần lưu ý khi tổ chức tiệc báo hỷ

1. Khách đến dự tiệc

Bạn cần lên danh sách khách mời cho buổi tiệc. Ưu tiên những bạn bè thân thiết, những đồng nghiệp trong công ty. Với những bạn bè học chung trường lớp, thầy cô mà ít liên lạc, mối quan tâm ít, bạn nên lượt bớt vì không cần thiết. Vợ và chồng nên họp lại, bàn bạc với nhau, để cùng làm danh sách khách mời cho buổi tiệc.

2. Thiệp mời

Với thời đại công nghệ, bạn sẽ dễ dàng tạo một thiệp mời online để thông báo với bạn bè, đồng nghiệp về tình trạng kết hôn của bạn. Nhưng bạn đừng quên đặt những thiệp mời đơn giản để gửi lời mời đến dự tiệc của bạn nhé!!

Bạn nên chọn những mẫu thiệp đơn giản để tiết kiệm chi phí cho buổi tiệc báo hỷ. Nhưng nếu bạn muốn tạo nên sự khác biệt, đừng ngần ngại tạo một kiểu thiệp độc đáo, ấn tượng để lưu lại kỷ niệm đáng nhớ nhất trong đời.

3. Thực đơn

Thực đơn cho một buổi tiệc báo hỷ có thể là tiệc bàn hoặc buffet. Nếu khách mời đa số là khách trẻ, bạn có thể chiêu đãi bằng tiệc buffet cho thuận tiện. Nhưng nếu đa phần là khách lớn tuổi, bạn nên đặt tiệc bàn cho phù hợp. Về thực đơn, bạn nên đặt dư ra 10 phần, để tránh trường hợp khách đến đông hơn dự kiến.

4. Địa điểm và cách set up bàn ghế

Lựa chọn địa điểm nhà hàng, quán cà phê, nhà hàng sân vườn hoặc một địa điểm nấu ăn tự chọn đảm bảo vệ sinh – an toàn thực phẩm. Trang trí set up bàn ghế theo cách riêng của bạn, theo tông màu bạn yêu thích. Tuy không cầu kỳ như tiệc cưới nhưng đảm bảo bạn có được một không gian ưng ý, trang trí theo cách riêng, đơn giản và khác biệt. Bạn có thể in những mẫu backdrop sân khấu, khu vực chụp hình có hình có dâu chú rể hoặc những hình ảnh kỷ niệm đặc biệt.

5. Các nghi lễ

Do tiệc báo hỷ là bữa tiệc vui, chung vui với bạn bè nên bạn có thể cắt bớt những thủ tục của đám cưới. Thay vào đó, bạn cần một mc giới thiệu buổi lễ, một người quản trò dẫn các trò chơi vui nhộn hoặc người tạo sự hài hước, ca hát vui nhộn.

6. Đặt tiệc và làm việc với nhà hàng

Để đảm bảo tiệc của bạn được chu đáo, bạn nên đặt tiệc trước hoặc liên hệ làm việc với nhà hàng chu đáo về các món ăn, không gian, cách bài trí, trang trí, và các chương trình khuyến mãi nếu có.

Trên đây là một số những kinh nghiệm do nhà hàng Thoáng Việt đúc kết được trong quá trình tổ chức tiệc báo hỷ cho khách hàng. Để đảm bảo phục vụ khách hàng có được một bữa tiệc trọng đại, nhà hàng rất mong muốn được làm việc và trao đổi với bạn về các vấn đề, yêu cầu của bạn trong bữa tiệc. Với kinh nghiệm và không gian ấn tượng, nhà hàng chúng tôi sẽ khiến bạn hài lòng và ưng ý.

Công ty TNHH Nguyễn Trần Di

Chi nhánh 1: 309/1 Huỳnh Văn Bánh, F.11, Q.Phú Nhuận, TP.HCM - ĐT: 08.6684.6666 - 0128.799.2008

Chi nhánh 2: Lầu 1, số 1 Quang Trung, Q.Gò Vấp, TP.HCM - ĐT: 0989345671

Chi nhánh 3:43/4 Thành Thái,p14, quận 10, TP.HCM - ĐT: 0984456781

Thùy Trang

 

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcTổ chức tiệc báo hỷ, bạn cần lưu ý những điều gì?

Tin tứcTổ chức tiệc báo hỷ, bạn cần lưu ý những điều gì?

Tin tứcTổ chức tiệc báo hỷ, bạn cần lưu ý những điều gì?