Tin tức

Tiệc thôi nôi nên chiêu đãi món gì

Tiệc thôi nôi của con bạn sắp diễn ra, là bậc cha mẹ bạn luôn mong muốn mang đến những gì tốt nhất cho con mình. Đặc biệt trong dịp thôi nôi lần này bạn muốn tổ chức một buổi tiệc ý nghĩa, ấm cúng để thể hiện sự yêu thương vô bờ bến đối với bé con. Những món ăn chiêu đãi trong buổi tiệc này là một trong những vấn đề khiến bạn quan tâm và lo lắng. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để chọn cho mình những món ngon thích hợp nhé!

  1. Món khai vị

tiệc thôi nôi

Món khai vị là những món ăn được phục vụ trước khi dùng các món chính để kích thích vị giác, tăng sự thèm ăn và ngon miệng của thực khách.

Để cho khách mời có thể bắt đầu bữa tiệc thôi nôi với cảm giác ngon miệng, thích thú nhất, bạn hãy chọn những món khai vị hấp dẫn, nhẹ nhàng nhưng phù hợp với thời tiết.

Nếu vào mùa hè hay những ngày thời tiết nóng bức, hãy chọn các món khai vị là gỏi hoặc salad,…Nếu tổ chức tiệc vào mùa đông hay khi thời tiết lạnh món soup sẽ là sự chọn lựa lý tưởng cho bạn.

  1. Món chính

tiệc thôi nôi

Khi lựa chọn món chính trong bữa tiệc thôi nôi bạn cũng cần lưu ý vào thời tiết, đồng thời cũng đảm bảo món ăn phải ngon và giàu giá trị dinh dưỡng.

Tuy vào số lượng khách mời mà bạn có thể lựa chọn từ 2 – 3 món phù hợp để làm món chính. Nếu bữa tiệc thôi nôi có nhiều trẻ em thì nên chọn thêm những món ăn mềm, dễ ăn như cháo.

Thông thường ở món chính, các bậc phụ huynh thường chọn món lẩu. Đây là món ăn được nấu từ nhiều nguyên liệu khác nhau, có thể là thịt, cá, tôm, cua, mực, rau, củ, quả… mang đến sự ngon miệng, và “no bụng” hơn cho thực khách.

Có rất nhiều món chính gợi ý cho bạn như: giò heo hải sản, bò nấu rượu vang + bánh mì, gà quay mật ong bánh bao, gà sốt nấm, mực Phú Quốc hấp gừng, cua/ghẹ rang muối, cơm chiên dương châu, cơm gói lá sen,…

  1. Món tráng miệng

tiệc thôi nôi

Sau khi khách dùng xong món chính, hãy chọn những món tráng miệng đơn giản, nhẹ nhàng cho buổi tiệc thôi nôi. Cũng như các món khai vị và món chính, bạn nên chọn món tráng miệng tùy vào thời tiết mà buổi tiệc được tổ chức.

Nếu thời tiết lạnh thì nên chọn món nóng như các món chè, thời tiết mùa hè thì có thể lựa chọn thạch rau câu, chè lạnh, trái cây ướp lạnh, bánh su, bánh plan, kem…

Nếu có bất kì thắc mắc gì về các món ăn chiêu đãi trong buổi tiệc thôi nôi hãy liên hệ ngay với nhà hàng Thoáng Việt. Thoáng Việt với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động, cùng đội ngũ nhân viên chuyê nghiệp, nhiệt tình chắc chắn sẽ mang đến sự hài lòng cho bạn.

Liên hệ với chúng tôi qua website nhahangthoangviet.com để biết thêm thông tin chi tiết.

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcTiệc thôi nôi nên chiêu đãi món gì

Tin tứcTiệc thôi nôi nên chiêu đãi món gì

Tin tứcTiệc thôi nôi nên chiêu đãi món gì