Tin tức

Sức khỏe và Dinh dưỡng cho trẻ trong mùa hè

Thời tiết nắng nóng rất dễ lây lan bệnh cho trẻ nhỏ và việc đảm bảo dinh dưỡng để phòng bệnh cho trẻ là vô cùng quan trọng. Việc cung cấp kiến thức hợp lý, giúp phụ huynh cũng như chính các con hiểu được tầm quan trọng, cách xây dựng, bổ sung  dinh dưỡng, biết cách lựa chọn thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày... tác động tốt tới ý thức giữ gìn sức khỏe cho trẻ sau này. 

 

 

Thời tiết khắc nghiệt tác động rất lớn đến việc ăn uống của mọi người nói chung và trẻ em nói riêng. Việc cung cấp dinh dưỡng trong thời gian này có vai trò rất quan trọng nhằm đảm bảo không chỉ cho sự phát triển đồng đều của cơ thể trẻ mà còn đáp ứng được các hoạt động thể lực đa dạng và khả năng vui chơi, giải trí, học tập của các con.

Chán ăn hay quấy khóc, bỏ bữa mỗi ngày là tình trạng chung không đảm bảo sức khỏe cho trẻ nếu không duy trì đầy đủ dinh dưỡng. Cho trẻ ăn đủ các nhóm thực phẩm cần thiết gồm tinh bột (cơm, bún, phở, mì…), chất đạm (thịt lợn, thịt bò, cá, thủy hải sản, đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành, chất béo (dầu, mỡ, bơ…), vitamin và khoáng chất (rau, trái cây…).

Ngoài ra, cần cho bé ăn bổ sung bằng những bữa ăn phụ bổ mát như: chè hạt sen, chè đậu các loại, sữa chua, bánh flan…Sức khỏe cho trẻ tăng cường vitamin, đặc biệt là các vitamin B1, B2, B6, C và PP vì thời tiết nóng bức cơ thể tiết mồ hôi nhiều, các bé vận động nhiều gây thất thoát nhiệt lượng và chất điện giải qua mồ hôi, bài tiết.

Các loại trái cây tươi ngon như dứa, chuối, cam, dưa hấu, dâu tây, bơ, đu đủ… là nguồn cung cấp vitamin, dưỡng chất và chất xơ cho trẻ giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống được các bệnh mùa hè.

 

 

Các bậc phụ huynh cũng nên lưu ý:

Thức ăn phải được tươi ngon, ăn ngay sau khi nấu, không lưu trữ thức ăn của trẻ quá lâu ngoài môi trường thông thường , bởi thức ăn dễ bị nhiễm khuẩn trong môi trường nóng ẩm, dễ ôi thiu tác động rất lớn đến sức khỏe cho trẻ, đặc biệt là nguy cơ ngộ độc thức ăn.

Không nên cho trẻ ăn quá mặn vì sẽ gây gánh nặng lên thận; không nên chế biến thức ăn có nhiều loại gia vị cay nóng như ớt, tiêu, gừng... không tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, cũng không nên cho trẻ sử dụng những thực phẩm và đồ uống có tính kích thích như trà, cà phê; không cho bé ăn nhiều kem, đá lạnh vì sẽ làm niêm mạc miệng bé bị tổn thương, dẫn đến dễ mắc những bệnh về đường hô hấp.

Tạo thói quen vệ sinh bàn tay của bé thường xuyên, vệ sinh bàn tay người lớn khi chăm sóc, khi chế biến thức ăn cho trẻ để bé không bị lây nhiễm bệnh trong điều kiện thời tiết nóng bức để đảm bảo sức khỏe cho trẻ.

Khi cho trẻ đi chơi xa, nên chuẩn bị thức ăn đủ dinh dưỡng, hợp vệ sinh cho trẻ, hoặc chọn lựa những địa điểm cho trẻ ăn uống hợp vệ sinh, không nên cho trẻ ăn thức ăn đường phố không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh.

Khoảng thời gian nghỉ hè rất dài, trẻ không đến trường, vì vậy các mẹ phải có kế hoạch trong việc chăm sóc, cân đối chế độ dinh dưỡng cho bé vui chơi như thế nào đảm bảo khỏe mạnh, an toàn trong suốt kỳ nghỉ để không xảy ra những điều đáng tiếc cho bé yêu.

 

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcSức khỏe và Dinh dưỡng cho trẻ trong mùa hè

Tin tứcSức khỏe và Dinh dưỡng cho trẻ trong mùa hè

Tin tứcSức khỏe và Dinh dưỡng cho trẻ trong mùa hè