Tin tức

Phương pháp giáo dục sớm Glenn Doman – Cha mẹ là người thầy đầu tiên

Cha đẻ của phương pháp giáo dục con từ nhỏ Glenn Doman chính là một trong những người đặt nền móng đầu tiên cho xu hướng giáo dục con tại nhà, cha mẹ chính là người thầy đầu tiên. Theo đó mỗi đứa trẻ đều sở hữu những năng lực vô hạn dưới dạng tiềm năng bẩm sinh. Những khả năng đó không thể tự nhiên mà có khi ta để mặc nó tự phát triển, mà phải cần đến vai trò của cha mẹ.

 

 

Phù hợp với mức độ phát triển của trẻ

Không phải hoạt động nào cũng thực hiện sớm, phải chờ trẻ phát triển đến giai đoạn phù hợp mới có thể tiến hành. Thời gian và cường độ các hoạt động cũng phải phù hợp với khả năng của trẻ, không nhất thiết phải đúng độ tuổi. Nếu trẻ nhỏ mà đã thực hiện được các hoạt động của trẻ lớn hơn thì vẫn tạo điều kiện cho trẻ thực hiện, ngược lại trẻ lớn mà chưa làm được các hoạt động cơ bản phương pháp giáo dục cần phải tập như trẻ nhỏ.

Phát triển trí tuệ

Phương pháp Glenn Doman rèn luyện khả năng phản xạ và nhận diện cho trẻ những hình ảnh, mặt chữ có trong thẻ. Các bộ thẻ nhằm rèn cho bé khả năng biết đọc và nhận diện được các mặt chữ ngay từ khi còn nhỏ được Glenn Doman tạo ra. Mẹ có thể lên mạng tìm kiếm và thấy vô cùng nhiều những hình ảnh các em bé mới 1 tuổi và đọc vanh vách các mặt chữ trong thẻ.

Tuy nhiên khi áp dụng phương pháp giáo d này nếu như trẻ chưa có trải nghiệm thực tế để quan sát, nhận diện thì đó chỉ là tư duy chụp hình ảnh, trẻ chưa có tư duy suy nghĩ và liên hệ thực tế.

Phát triển thể chất

Cha mẹ hãy phát triển vận động cho trẻ từ những hoạt động hàng ngày. Trẻ sẽ được học từ những vận động căn bản đến hoạt động phức tạp hơn. Để phát triển vận động khi bé ở độ tuổi còn nhỏ như thế này thì cách duy là cùng bé tham gia vào các trò chơi. Và để bé hiểu và biết được các trò chơi và chơi như thế nào thì cha mẹ cần phải tạo hoạt động cho con hàng ngày.

 

 

Các trò chơi mà cha mẹ có thể cùng con chơi hàng ngày như các cho chơi dân gian sẽ giúp trẻ hình thành nên những phản xạ nhận diện, dần dần khi lớn lên bé sẽ quen thuộc với những trò chơi này và tự bé sẽ biết thực hiện. Trẻ nhỏ đang ở giai đoạn sinh trưởng và phát triển nhanh nhất, bản năng của chúng cần tới sự hoạt động của hệ thần kinh, cơ bắp, gân cốt, trẻ không thể ngồi một chỗ trong thời gian quá lâu.

Bố mẹ cũng  nên chú ý trẻ quan tâm tới cái gì, cha mẹ lập tức dạy trẻ cái đó, thay đổi theo hứng thú của trẻ. Nội dung học trong cuộc sống với phương pháp giáo dục rất phong phú, nơi nào cũng có thông tin, niềm vui và sự hứng thú. Trẻ sẽ tự mình liên kết các thông tin và tổng kết thành các quy luật.

Phương pháp Glenn Doman để phát huy hiệu quả nhất, bố mẹ nên bắt đầu khi trẻ lên 3 tuổi trở lên. Vì ở giai đoạn này, não bé rất dễ thích nghi mà việc học không cần quá cố gắng. Kích thích tinh thần cho bé một cách tích cực nhất, tạo cảm giác thoải mái, vui vẻ nhất cho bé, mẹ đã có thể tạo nền móng trí tuệ nhận thức, tình cảm và xã hội của bé.

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcPhương pháp giáo dục sớm Glenn Doman – Cha mẹ là người thầy đầu tiên

Tin tứcPhương pháp giáo dục sớm Glenn Doman – Cha mẹ là người thầy đầu tiên

Tin tứcPhương pháp giáo dục sớm Glenn Doman – Cha mẹ là người thầy đầu tiên