Tin tức

Phương pháp dạy con biết nghe lời của người Mỹ

 

Bạn có đang rất phiền não và mệt mỏi khi con của mình luôn tỏ ra chống đối, bướng bỉnh và không chịu nghe lời? Nếu vậy bạn không nên bỏ lỡ Phương pháp dạy con biết nghe lời của người Mỹ sẽ được bật mí ngay sau đây.

 

 

Phương pháp dạy con biết nghe lời có rất nhiều, bạn có thể tìm thấy ở trong các cuốn sách giáo dục, tạp chí, trang báo điện tử, mạng xã hội hoặc thậm chí là kinh nghiệm từ các bà mẹ khác, tuy nhiên không phải cách nào cũng hiệu quả và phù hợp với con của bạn. Sau đây là một Phương pháp dạy con biết nghe lời kiểu Mỹ, được khá nhiều người đón nhận và áp dụng thành công, mời các bạn đón xem.

Các nguyên tắc khi dạy con biết nghe lời

1. Kỷ luật

Kỷ luật là một nguyên tắc cơ bản trong tất cả phương pháp giáo dục, từ truyền thống cho đến hiện đại. Nó thể hiện dưới hình thức các quy tắc và hình phạt nếu bị phá vỡ.

2. Luôn rõ ràng và nhất quán

Khi bố mẹ đặt ra một quy định hoặc giới hạn nào đó, hãy cố gắng thể hiện một cách rõ ràng và đừng thay đổi nó. Nó sẽ giúp con bạn hiểu được, ghi nhớ tốt hơn và tạo thành một thói quen.

3. Bình tĩnh và vững vàng

 

 

Để dạy con biết nghe lời 100% đó là điều không tưởng, trẻ em luôn thay đổi, lúc thế này lúc thế kia và có thể cáu giận khó kiểm soát. Những lúc vậy, bố mẹ cần thật bình tĩnh, đừng bộc lộ sự sợ hãi hoặc thái độ thù địch, bởi nó càng khiến trẻ đi xa hơn.

4. Tôn trọng

Trẻ em cũng là một cá nhân riêng biệt, cần được tôn trọng. Dù cho trẻ làm sai, bố mẹ cũng không nên cư xử thái quá như: đánh đập, nhiếc móc… làm tổn thương đến thể chất và tinh thần của trẻ. Khi bố mẹ tôn trọng trẻ, trẻ cũng sẽ học cách tôn trọng người khác thông qua bắt chước. Đây là một nguyên tắc cơ bản trong Phương pháp dạy con biết nghe lời kiểu Mỹ.

5. Quyền và nghĩa vụ

Là một thành viên trong gia đình, trẻ cũng có những quyền lợi và nghĩa vụ riêng. Bố mẹ hãy làm rõ điều đó để con nhận thấy. Trong nhiều tình huống, bạn có thể “lùi 1 bước tiến 2 bước”, để trẻ có quyền lựa chọn trong phạm vi mà bạn đã đề ra.

6. Khen thưởng

 

 

Khi con bạn đã biết nghe lời, tuân theo quy định hoặc quy tắc nào đó, bạn nên thưởng cho các bé một thứ gì đó: đồ chơi, đồ ăn, đi chơi, đi xem phim…Đây là cách để củng cố các hành vi tích cực và tạo lập thói quen tốt.

7. Yêu thương

Gia đình không phải là một chế độ độc tài, thay vào đó các cá nhân cùng sống với nhau, tương tác và giúp đỡ lẫn nhau dựa trên nền tảng là “sự yêu thương”. Đây là nguyên tắc cuối cùng và cũng là quan trọng nhất khi giáo dục con cái.

Phương pháp dạy con biết nghe lời này không nên áp dụng quá thường xuyên và lặp đi lặp lại nhiều lần, bởi trẻ sẽ quen dần với điều đó và cảm thấy bình thường. Thay vào đó, hãy lựa chọn một phương pháp kỷ luật khác. Để biết thêm những thông tin liên quan khác, vui lòng truy cập vào website: nhé

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcPhương pháp dạy con biết nghe lời của người Mỹ

Tin tứcPhương pháp dạy con biết nghe lời của người Mỹ

Tin tứcPhương pháp dạy con biết nghe lời của người Mỹ