Tin tức

Những lưu ý khi chọn nhạc phát triển trí não cho bé

Các mẹ hẳn đã nghe nhiều về tác dụng của âm nhạc đối với sự phát triển của trẻ. Nhạc cho trẻ sơ sinh ngủ ngon, nhạc phát triển trí não cho bé luôn là chủ đề được rất nhiều mẹ tìm kiếm. Vậy mẹ có biết nghe nhạc như thế nào là tốt nhất cho con?

Nhạc cho trẻ sơ sinh có thực sự khiến con thông minh hơn?

Nhiều bậc cha mẹ thường băn khoăn liệu nhạc phát triển trí não cho bé hơn không. Và câu trả lời là âm nhạc rất tốt cho trẻ – âm nhạc có thể nâng đỡ tinh thần, dỗ dành trẻ và thậm chí có thể ru trẻ ngủ.

 

 

Âm nhạc còn có thể thay đổi sự phát triển của não bộ. Hơn nữa, trẻ yêu nhạc. Trẻ thích lắc lư hoặc nhảy theo những bài hát mà chúng thích, mỉm cười khi nghe thấy giai điệu thân quen, và đập tay vào đồ chơi để tạo ra âm thanh theo tiếng nhạc bằng cách riêng của mình.

Nhạc giúp phát triển trí não cho bé

Bé 7 tháng đã có thể phát hiện ra tiết tấu cơ bản trong các bài nhạc cho trẻ sơ sinh và đến 9 tháng tuổi, bé có thể nhận thấy sự khác biệt nhỏ về nhịp điệu. Nghiên cứu cho thấy nhạc phát triển trí não cho bé đồng thời còn có thể cải thiện tâm trạng của bé, giảm căng thẳng và giúp bé ngủ ngon hơn.

 

 

Tuy nhiên các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, hầu hết các lợi ích liên quan đến âm nhạc không phải chỉ đến từ việc nghe nhạc, mà là việc tích cực tham gia vào việc “tạo ra” âm nhạc. Khi bé chủ động “tạo ra” âm nhạc, sẽ có những tín hiệu tích cực xảy ra trong hệ thần kinh của trẻ. Âm nhạc cũng có thể tăng cường các kết nối khớp thần kinh giữa các tế bào não, có thể cải thiện ngôn ngữ cũng như sự phát triển nhận thức và xã hội của bé.

Những loại nhạc cho trẻ sơ sinh mà mẹ nên lựa chọn

Nếu bố mẹ thường bật nhạc jazz trong khi nấu ăn hoặc đọc rap khi mặc quần áo vào buổi sáng, thì đó là những giai điệu mà bé sẽ quen tai nhất. Bố mẹ có thể thử thay đổi sang một số thể loại nhạc khác để bổ sung thêm vào kho tàng âm nhạc trong đầu bé. Và nếu bé hào hứng tham gia vào việc tạo ra những âm thanh hưởng ứng theo loại nhạc đó thì sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

 

 

Nhảy theo những giai điệu đơn giản dành riêng cho lứa tuổi của bé như “Hokey Pokey”, “If You’re Happy” không chỉ thú vị, mà còn giúp trẻ tăng cường cân bằng, phối hợp kỹ năng vận động. Điều này làm tăng khả năng chủ động thể hiện bản thân, sự tự tin, nhận thức không gian và nhận thức cơ thể của bé.

Những giai điệu như những bài hát “Old MacDonald”, và “The Wheels on the Bus” có thể giúp bé tiếp xúc với nhiều từ mới hơn. Cha mẹ hãy cùng hát với con để đánh thức khả năng âm nhạc trong bé!

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcNhững lưu ý khi chọn nhạc phát triển trí não cho bé

Tin tứcNhững lưu ý khi chọn nhạc phát triển trí não cho bé

Tin tứcNhững lưu ý khi chọn nhạc phát triển trí não cho bé