Tin tức

Món ngon hấp dẫn khi đặt tiệc thôi nôi

Tiệc thôi nôi là sinh nhật đầu tiên cho con yêu khi vừa tròn 1 năm tuổi, chính vì vậy đây là một buổi tiệc rất có ý nghĩa và quan trọng trong gia đình. Một bữa tiệc thôi nôi chu đáo được xem là góp phần làm cho con gặp được nhiều may mắn, phúc lành và thuận lợi về sau. Và trong đặt tiệc thôi nôi cho bé không thể thiếu các món ăn ngon, hấp dẫn. Hãy cùng nhà hàng Thoáng Việt tìm hiểu về những món ngon khi đặt tiệc thôi nôi nhé!

Thông thường bữa tiệc thôi nôi ở mỗi miền sẽ khác nhau, sự khác biệt có thể là ở những món đồ lễ hay cách cúng. Tuy nhiên chỉ khác nhau về mâm cúng và một vài nghi thức, còn phần thực đơn trong đặt tiệc thôi nôi thì gần tương tự như nhau.

dăt tiec thôi noi

Món ăn khai vị

Món khai vị có vai trò khá quan trọng trong mỗi bữa tiệc để kích thích vị giác của thực khách và làm cho các món ăn sau trở nên thơm ngon hơn. Các món khai vị bạn có thể chọn như chả giò, gỏi, chả cá chiên, mực chiên giòn,…Tuy nhiên thông thường các bậc phụ huynh thường lựa chọn món soup nóng khi đặt tiệc thôi nôi.

Món ăn chính

Khi đặt tiệc thôi nôi bạn có thể chọn thực đơn từ 1 – 3 món phù hợp để làm món ăn chính, phần món chính bạn có thể tùy thuộc vào số lượng khách và những đối tượng khách mời.

Những món ngon gợi ý cho bạn.

Cơm chiên: Gợi ý thực đơn thôi nôi bạn có thể chọn với những món cơm chiên tỏi, cơm chiên dương châu hoặc các món cơm chiên thập cẩm. Các món ăn này thường không quá kén người ăn và cách làm thường đơn giản.

Món lẩu: Món lẩu dễ ăn và thường có mặt trong hầu hết các bữa tiệc, do vậy bạn có thể làm món lẩu cho bữa tiệc thôi nôi tại nhà.

đặt tiệc thôi nôi

Món cháo: Thường trong các buổi tiệc thôi nôi bạn cũng có thể chọn loại món ăn này vì chúng dễ nấu và có sự đa dạng về hương vị.

Các món mặn được chế biến từ những nguyên liệu khác như cá, thịt gà, thịt heo,…

Món tráng miệng

Sau khi thưởng thức các món khai vị, món chính cuối cùng là món tráng miệng. Ở những món tráng miệng bạn có thể chọn món nóng hoặc lạnh tùy vào điều kiện thời tiết. Bạn có thể chọn những món chè bổ dưỡng như táo đỏ hạt sen, chè bạch quả, chè trôi nước,… hoặc những món lạnh như rau câu, trái cây, bánh ngọt,…

Trên đây là gợi ý về thực đơn khi đặt tiệc thôi nôi cho bé bạn có thể tham khảo. Ngoài ra để có thể phong phú hơn trong sự lựa chọn, bạn có thể xem thêm về menu những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng bằng cách truy cập vào website của nhà hàng Thoáng Việt tại https://nhahangthoangviet.vn

Chúc các bạn thành công!

 

 

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcMón ngon hấp dẫn khi đặt tiệc thôi nôi

Tin tứcMón ngon hấp dẫn khi đặt tiệc thôi nôi

Tin tứcMón ngon hấp dẫn khi đặt tiệc thôi nôi