Tin tức

Mẹo chữa ho cho trẻ sơ sinh

Chữa ho cho trẻ sơ sinh là vấn đề quan trọng mà nhiều phụ huynh cần phải lưu ý vì sức đề kháng cũng như các tế bào của trẻ chưa phát triển được đầy đủ nên không thể đáp ứng được những loại thuốc tây. Mẹ chỉ cần áp dụng những mẹo chữa ho cho trẻ sơ sinh dưới đây tại nhà thời là hiện tượng ho sẽ tan biến hết.

Chữa ho cho trẻ sơ sinh bằng đu đủ

Đu đủ là loại trái cây rất bổ dưỡng nhưng ít ai biết đu đủ cũng là một phương thuốc để chữa ho cực hiệu quả. Cách chữa ho cho trẻ sơ sinh bằng đu đủ cũng khá đơn giản, chỉ cần các bạn lấy đu đủ chín đem gọt vỏ sạch, sau đó đun cùng với mật ong cho trẻ ăn ngày 2-3 lần sẽ giúp trẻ giảm đau họng, bớt ho rất nhiều. 

 

 

Chữa ho cho trẻ sơ sinh bằng lá húng chanh

Những gì cần chuẩn bị là bạn chuẩn bị nắm nhỏ lá húng chanh khoảng từ 15- 16 lá cùng với 4-5 quả quất xanh đã rửa sạch. Sau đó bạn cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Lấy hỗn hợp đó hấp cách thủy với đường phèn trong 20 phút cho trẻ uống thường xuyên ngày 2-3 lần cho đến khi trẻ sơ sinh chấm dứt cơn ho.

Thoa dầu cho trẻ

Khi bắt đầu phát hiện trẻ sơ sinh có dấu hiệu ho, hắt hơi hay sổ mũi, các mẹ có thể sử dụng dầu khuynh diệp vào lòng bàn chân và tay của bé trong khoảng 1 phút rồi đi tất ấm cho trẻ. Cùng với đó là xoa ngực bụng, sau lưng ở vị trí buồng phổi. 

 

 

Chữa ho cho trẻ sơ sinh bằng cam nướng

Cùng họ với chanh quất, cam tươi cũng là một mẹo chữa ho cho trẻ sơ sinh một cách rất nhanh chóng. Cách làm như sau: cam tươi rửa sạch ngâm muối rồi cho vào lò vi sóng nướng, lấy nước cam nướng cho trẻ uống. 

 

 

Chữa ho cho trẻ sơ sinh bằng rau diếp cá và nước vo gạo

Rau diếp cá có tác dụng long đờm, tiêu viêm, giảm ho hiệu quả. Khi kết hợp rau diếp ca với nước vo gạo trở thành một mẹo chữa ho cho trẻ sơ sinh phổ biến đem lại hiệu quả tức thì. Các mẹ có thể thực hiện như sau: lấy rau diếp cá rửa sạch xay nhuyễn , sau đó cho vào nồi cùng với nước vo gạo đun sôi, để nhỏ lửa trong khoảng 20 phút. Cho trẻ sơ sinh uống 3 lần mỗi ngày, bạn có thể pha thêm đường để trẻ dễ uống hơn.

 

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcMẹo chữa ho cho trẻ sơ sinh

Tin tứcMẹo chữa ho cho trẻ sơ sinh

Tin tứcMẹo chữa ho cho trẻ sơ sinh