Tin tức

Kinh nghiệm dạy chữ cho con bằng phương pháp giáo dục sớm

Khoa học đã chứng minh rằng não của trẻ từ 0 đến 3 tuổi có khả năng tiếp nhận thông tin vô hạn kể cả thông tin không có logic điển hình là ngôn ngữ nói. Dạy chữ sớm bằng phương pháp giáo dục sớm flash cards giúp bé phát triển não phải, thúc đẩy hoàn thiện ngôn ngữ nói, bổ sung vốn từ phong phú cho bé.

 

 

Mỗi bé có một khả năng khác nhau và rất tuyệt vời, các mẹ đừng nghĩ là con mình không làm được. Các bé luôn có một đặc điểm riêng, quá trình dạy phải dựa trên đặc điểm của bé. Quan trọng là bố mẹ phải kiên trì, không nản lòng, hơn nữa phải linh hoạt, sáng tạo.

Theo đó trước 2 tuổi bé có thể biết đọc nhưng do thanh quản của bé chưa phát triển nên khả năng nói của bé là chưa có. Bé chỉ đọc trong não bộ chứ chưa thể phát âm những gì đọc được. Việc biết đọc sớm cũng khiến khả năng nói của bé nhanh phát triển.

Làm thế nào để dạy chữ sớm? Bạn phải chuẩn bị tối thiểu 1000 thẻ tiếng việt bao gồm 200 từ đơn , 800 từ ghép và câu đơn giản. Phương pháp giá dục sớm: mỗi ngày bạn cho bé xem 5 từ, mỗi từ 1 giây , ngày cho xem từ 2 đến 3 lần. Thẻ chữ đơn làm trên bìa cứng khổ 13x31cm , từ ghép và câu đơn giản khổ 13x40cm . Chiều cao chữ 7.4cm , nét chữ 1.25cm.

+ Ngày thứ nhất cho xem 5 từ đơn.

+ Ngày thứ 2 bỏ 1 từ cũ và thêm 1 từ mới.

Các bậc phụ huynh lần lượt cho bé xem 200 từ đơn thì chuyển qua xem từ ghép. Khi mẹ cảm thấy bé bắt đầu hứng thú với việc học này thì tăng dần số chữ lên 1 lần xem lên. Nguyên tắc làm từ đơn: những từ thật gần gũi với bé, bé thường xuyên được nghe. Với phương pháp giáo dục này thì khi kết thúc việc dạy, nên bế con đi xung quanh và chỉ cho con xem mọi thứ xung quanh bé, đọc to những đồ vật đó lên.

 

 

Nguyên tắc làm từ ghép: ban đầu là ghép từ những từ đơn đã dạy. Có thể là 1 từ đơn đã dạy ghép với 1 từ mới hoặc cả 2 từ đều đã dạy. Càng về sau làm từ ghép càng phức tạp và quan trọng là phải đủ hết các vần của tiếng Việt. ví dụ như vần ân thì có từ cân, vần an thì có từ bàn.

Cứ liên tục như vậy cho đến khi bạn dạy được 1000 thẻ từ ghép và đủ hết các vần thì não của bé đã tích hợp đủ thông tin để có thể tự tổ hợp ra từ mới chưa học mà bé vẫn đọc được? Nghe có vô lý lắm không? Thực sự là bé có khả năng đó.

Chúng ta có thể xen kẽ cách giáo dục trẻ một cách hợp lý nhất để trẻ có thể hoàn thiện và phát triển một cách tốt nhất. Không bao giờ được ép bé học theo ý mình. Bé thích gì thì phải biến điều đó thành bài học ngay.

Nếu bé thích màu sắc, hãy in màu sắc cùng tên gọi ra và cùng vẽ và chỉ chữ cho con. Bé thích phương tiện giao thông hãy cùng chơi với bé với những loại xe đã được ghi sẵn bằng những mảnh giấy v.v. Các mẹ có thể tìm hiểu thêm về phương pháp giáo dục Glenn Doman ngày càng là một phương pháp được cha mẹ được cha mẹ lựa chọn để giáo dục sớm cho bé yêu nhà mình.

 

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcKinh nghiệm dạy chữ cho con bằng phương pháp giáo dục sớm

Tin tứcKinh nghiệm dạy chữ cho con bằng phương pháp giáo dục sớm

Tin tứcKinh nghiệm dạy chữ cho con bằng phương pháp giáo dục sớm