Tin tức

Học cách người Nhật nuôi dạy trẻ những đức tính tốt

 

Theo quan điểm của người Nhật, thông minh, học giỏi không hẳn là tốt, quan trọng nhất vẫn là có một nhân cách hoàn thiện. Chính vì thế, đạo đức luôn là mục tiêu hàng đầu trong cách nuôi con của người Nhật. Bởi vậy, hãy cùng Nhà hàng Thoáng Việt tìm hiểu và khám phá cách người Nhật nuôi dạy trẻ những đức tính tốt nhé!

Dạy trẻ hành động độc lập

 

 

Việc nuôi dạy trẻ hành động độc lập rất được ba mẹ Nhật quan tâm. Khi có vấn đề hay xung đột gì xảy ra với trẻ, người Nhật có xu hướng để mặc cho đứa trẻ tự mình giải quyết các xung đột. Cách làm này giúp trẻ trở nên tự lập hơn. Người Nhật khuyến khích con em của họ tự mình giải quyết những vấn đề của riêng chúng và không can thiệp khi còn có thể như cho trẻ tự mặc quần áo, cho trẻ tự đi học một mình, dọn dẹp những thứ mình đã ăn xong, hay được thỏa sức rèn luyện những thứ yêu thích…

Tính kỷ luật cao

Tại Nhật Bản, kỷ luật được gọi là “shitsuke” và rất được cộng đồng tôn trọng. Trẻ em Nhật Bản cũng được dạy về tính kỷ luật ngay từ thuở bé nhưng không phải thông qua những hình phạt hay lời trách mắng. Người mẹ nuôi dạy trẻ của họ tính kỷ luật bằng cách “gương mẫu” và để trẻ “bắt chướt” cách giải quyết vấn đề cũng như việc cư xử trong những trường hợp khác nhau của người mẹ.

Cá nhân và thái độ với cộng đồng

 

 

Kỹ năng ứng xử với cộng đồng là điều cha mẹ Nhật cực kỳ quan tâm. Họ hướng con cái của mình tới việc ứng xử nhẹ nhàng, hòa bình và kiềm chế bản thân trong tất cả các trường hợp. Nhưng không có nghĩa là không có sự cạnh tranh.

Dạy trẻ tôn trọng người khác

Đứa trẻ không chỉ cần nhận thức được sự khác biệt của mình, mà còn cần nhận biết được sự khác biệt của người khác, đặc biệt là bạn bè cùng trang lứa là những người đang chia sẻ nhiều thứ chung với nhau. Và người Nhật nuôi dạy trẻ phải biết tôn trọng sự khác biệt của mọi người và biết được sự đa dạng làm nên sự hấp dẫn của môi trường sống và học tập của chính mình. Ngoài ra trẻ em ở Nhật luôn lễ phép với người lớn và luôn nói lời cảm ơn khi nhận được sự giúp đỡ từ người khác.

 

 

Trên đây là những chia sẻ của Nhà hàng Thoáng Việt về cách người Nhật nuôi dạy trẻ những đức tính tốt, hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bậc phụ huynh có thêm những phương pháp dạy con mình phù hợp hơn để con bạn có thể có nhân cách hoàn thiện nhất. Để biết thêm những thông tin liên quan, vui lòng truy cập vào website: https://nhahangthoangviet.vn nhé!

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcHọc cách người Nhật nuôi dạy trẻ những đức tính tốt

Tin tứcHọc cách người Nhật nuôi dạy trẻ những đức tính tốt

Tin tứcHọc cách người Nhật nuôi dạy trẻ những đức tính tốt