Tin tức

Giáo dục cho trẻ kỹ năng sống từ nhỏ

Kỹ năng sống là một trong những yếu tố rất quan trọng trong việc hình thành tính cách và thành công của bé sau này. Vì vậy ngay từ khi con còn nhỏ tuổi, các bố mẹ nên giáo dục cho trẻ các kỹ năng sống cần thiết.

Mỗi kỹ năng sống khác nhau sẽ giúp các bé độc lập, tự tin hơn, giải quyết các tình huống xảy ra một cách đúng đắn. Đồng thời việc giáo dục cho trẻ các kỹ năng sống từ khí còn bé sẽ giúp trẻ càng tự tin, sẽ càng thành công và đạt được nhiều thành tựu trong cuộc sống sau này.

Những kỹ năng sống bố mẹ cần giáo dục cho trẻ

 

giáo dục cho trẻ

 

Nhớ thông tin cá nhân của bản thân và bố mẹ

Từ 4 – 5 tuổi, bố mẹ cần dạy bé nhớ tên, tuổi của bản thân và bố mẹ. Đồng thời cũng cần dạy bé học thuộc số điện thoại của bố mẹ, địa chỉ nhà, cách gọi điện thoại khi cần thiết. Các thông tin này sẽ giúp ích khi bé bị đi lạc hoặc khi có trường hợp khẩn cấp cần liên lạc với bố mẹ.

 

Kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục

Hiện nay vấn đề xâm hại tình dục ở trẻ em rất phức tạp, vì thế bố mẹ cần giáo dục cho trẻ các kiến thức để bảo vệ bản thân khỏi nạn xâm hại tình dục trẻ em ngay từ khi còn bé.

 

Đầu tiên bố mẹ cần dạy bé về giới tính và 4 vùng nhạy cảm trên cơ thể là miệng, ngực, vùng kín và mông. Bé không được cho người khác chạm vào các vùng nhạy cảm của mình cũng như không chạm vào vùng nhạy cảm của người khác. Bố mẹ cũng cần dạy bé về việc quy tắc giao tiếp an toàn, biết tránh xa người lạ và biết gọi cấp cứu khi cần.

 

Kỹ năng chăm sóc bản thân

Khi bé bước vào độ tuổi mầm non, bố mẹ nên dạy cho bé cách làm thế nào để tự rửa mặt, đánh răng, mặc quần áo và vệ sinh cá nhân. Điều này sẽ giúp bé học được cách tự biết chăm sóc bản thân lành mạnh, đồng thời nó cũng giúp bé tự lập từ sớm, có trách nhiệm và không ỷ lại vào sự giúp đỡ của bố mẹ hay người khác.

 

giáo dục cho trẻ

 

 

Kỹ năng chăm sóc người khác

Khi bé đi học mẫu giáo, bé cũng nên bắt đầu học cách chăm sóc cho người khác. Mẹ có thể giáo dục cho trẻ kỹ năng này bằng cách bắt đầu cho bé chăm sóc vật nuôi, cây cối trong gia đình. Điều này sẽ giúp bé biết quan tâm hơn tới mọi người xung quanh.

 

Trên đây là một số kỹ năng sống cơ bản bố mẹ có thể giáo dục cho trẻ ngay từ bây giờ để trẻ có thể phát triển một cách tốt nhất. Nếu muốn tìm hiểu nhiều hơn về các thông tin liên quan hãy truy cập ngay vào website https://nhahangthoangviet.vn để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcGiáo dục cho trẻ kỹ năng sống từ nhỏ

Tin tứcGiáo dục cho trẻ kỹ năng sống từ nhỏ

Tin tứcGiáo dục cho trẻ kỹ năng sống từ nhỏ