Tin tức

Đặt tiệc thôi nôi với các món khoái khẩu cho bé

Việc tổ chức tiệc thôi nôi cho bé tại nhà hàng được rất nhiều bà mẹ lựa chọn hiện nay để đem đến cho bé những món ăn ngon, đảm bảo vệ sinh mà còn tạo nên một không khí ấm cũng vui vẻ cho gia đình và bạn bè các bé. Hôm nay Thoáng Việt sẽ giới thiệu đến bạn về thực đơn món ngon đặt tiệc thôi nôi ngon cho bé nhé!

Tiêu chí đặt các món ăn trong tiệc thôi nôi

Thứ nhất là an toàn, hợp với trẻ và dễ tiêu hóa.
Thứ hai, món ăn phải dễ cầm nắm, tạo sự dễ dàng và thuận lợi cho bé khi ăn.
Cuối cùng là các món ăn cần bắt mắt, đủ màu sắc và hợp với tính cách của trẻ em.

Thoáng Việt sẽ gợi ý cho các mẹ những món ăn đáp ứng đủ 3 tiêu chí khi đặt tiệc thôi nôi cho bé. 

1. Những món khai vị trong tiệc thôi nôi

Đúng như cái tên của những món khai vị, các món này thường là những món mở đầu cho bữa tiệc. Các món này không quá cầu kỳ bởi đây chỉ là những món khai vị nên được chế biến sẵn, để nguội để thực khác có thể thưởng thức trong lúc bắt đầu bữa tiệc. Thông thường một bữa tiệc lớn sẽ cần món khai vị để mở đầu. Tuy nhiên, với những bữa tiệc nhỏ hoặc vừa được tổ chức tại nhà thì món tráng miệng là món có thể có hoặc không đều được.

2. Các món chính 

Thịt nướng xiên: thịt nướng có mùi thơm rất đặc trưng, là món ăn ưa thích cho mọi lứa tuổi từ người lớn đến trẻ nhỏ. Trong bữa tiệc sinh nhật của bé, mẹ có thể chọn thịt heo, bò, gà, tôm, mực... để làm món nướng xiên que này. Mẹ cũng nên xen kẽ thêm các loại rau củ như dưa leo, cà rốt... để tạo cân bằng đạm - chất xơ cho món ăn của bé, đồng thời khiến cho món ăn có nhiều màu sắc và hấp dẫn hơn. Dùng que xiên vừa khiến cho các bé dễ cầm nắm, ăn uống sạch sẽ hơn, vừa giúp cho mẹ nướng thịt  dễ hơn, không bị cháy. 

3. Các món bánh

Để giúp bé no lâu hơn và có thể vừa cui chơi vừa nhâm nhi đồ ăn, bố mẹ nên chọn thêm một số loại bánh ngọt như bánh quy, bánh bông lan, cupcake…

Với trẻ, kẹo ngọt là niềm vui bất tận. Được ăn kẹo ngọt thì bé hớn hở lên trông thấy. Chính vì thế, bữa tiệc thôi nôi có lẽ sẽ không thể thiếu những loại kẹo ngọt đầy sắc màu.

4. Thức uống

❖  Các loại nước ép hoa quả: Các loại nước ép từ hoa quả đều rất tốt cho sức khoẻ. Mẹ hãy chọn những trái cây tươi, chất lượng và tuỳ theo khẩu vị của các bé để cho thêm đường và sữa cho ngon miệng. Những loại trái cây giàu vitamin, có hương vị thơm ngon và kích thích vị giác mà mẹ nên lựa chọn là dưa hấu, táo, ổi, thơm, chuối,… 
 
Chè : 
❖  Chè cũng là món được tất cả mọi người yêu thích từ già đến trẻ. Nếu mẹ có thời gian để chuẩn bị và nấu nướng thì có thể nấu cho bữa tiệc sinh nhật của bé một món chè ngọt ngào mát lạnh. Ngoài ra, mẹ có một cách khác nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn cả là đặt ngoài quán. Bạn có thể mua nhiều loại chè khác nhau và bảo quản trong tủ lạnh. Đến khi bữa tiệc sinh nhật của bé bắt đầu thì mẹ sẽ mang ra mời mọi người thưởng thức. 


 
Trà sữa: 
❖  Không cần phải giới thiệu nhiều thì ai cũng đều biết đến đồ uống đang làm điên đảo bao con người trong mùa hè này bởi vị thơm lạ, ngon và mát của nó. Cách nấu trà sữa cũng vô cùng đơn giản mà mẹ chỉ cần tìm hiểu một lát là có thể làm được món trà sữa trân châu dẻo thơm cực hấp dẫn cho  bữa tiệc sinh nhật của bé yêu. 

Sữa chua uống: 
❖  Sữa chua là đồ uống rất tốt cho hệ tiêu hoá của con người. Thêm vào đó, vị chua ngọt thanh mát của sữa chua khiến nhiều người mê thích và trở thành đồ uống mỗi ngày của họ. Sauk hi mọi người đã thưởng thức bữa tiệc sinh nhật no nê, mẹ hãy mang ra những cốc sữa chua. Nó sẽ khiến cho tất cả mọi người cảm thấy thoải mái và vô cùng dễ chịu, không hề bị no tức, đầy hơi. Sữa chua chính là món thần thánh nhất cho những bữa ăn no đấy. 
 
Các mẹ đã có một thực đơn phong phú khi đặt tiệc thôi nôi cho bé yêu rồi đúng không nào? Thoáng Việt chúc bạn thành công và có một bữa tiệc thôi nôi vui vẻ, đáng nhớ cho bé yêu! 

Công ty TNHH Nguyễn Trần Di

Chi nhánh 1: 309/1 Huỳnh Văn Bánh, F.11, Q.Phú Nhuận, TP.HCM - ĐT: 08.6684.6666 - 0128.799.2008

Chi nhánh 2: Lầu 1, số 1 Quang Trung, Q.Gò Vấp, TP.HCM - ĐT: 0989345671

Chi nhánh 3:43/4 Thành Thái,p14, quận 10, TP.HCM - ĐT: 0984456781

 

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcĐặt tiệc thôi nôi với các món khoái khẩu cho bé

Tin tứcĐặt tiệc thôi nôi với các món khoái khẩu cho bé

Tin tứcĐặt tiệc thôi nôi với các món khoái khẩu cho bé