Tin tức

Cúng thôi nôi cho bé cần chuẩn bị những gì?

Lễ thôi nôi là một dịp rất quan trọng trong gia đình từ xưa cho đến nay. Vì vậy những món đồ cúng cần chuẩn bị trong lễ thôi nôi rất được các bậc phụ huynh quan tâm. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết cúng thôi nôi cho bé cần chuẩn bị những gì thì hãy cùng Thoáng Việt tìm hiểu xem nhé!

Cúng thôi nôi đánh dấu bước phát triển khỏe mạnh đầu đời của bé, là lúc cha mẹ cảm tạ tổ tiên cùng các đấng thần linh đã phù hộ, chở che cho con đến khi tròn một tuổi. Lễ cúng thôi nôi còn thể hiện sự yêu thương, mong muốn con được khôn lớn, trưởng thành của các bậc sinh thành.

cúng thôi nôi

Trong ngày lễ này gia đình sẽ chuẩn bị đầy đủ các lễ vật cúng thôi nôi để đặt lên bàn thờ trong nhà. Việc khấn vái cũng cần được diễn ra theo đúng lễ nghi, phong tục. Ngoài ra, các gia đình còn tổ chức một số hoạt động khác như nghi thức chọn nghề nghiệp cho bé với mong muốn sau này lớn khôn bé trở thành người tốt, có ích cho xã hội.

Sau đây là một số lễ vật được chuẩn bị trong cúng thôi nôi:

Mâm cúng 12 Bà Mụ – Đức Ông gồm:

–       12 chén chè đậu trắng nhỏ và 1 chén lớn; tương tự xôi và cháo cũng 12 chén nhỏ và 1 chén lớn (nếu làm lễ thôi nôi cho bé gái thì chè trôi nước).

–       1 đĩa trái cây

–       Nước hoặc rượu trắng

–       Một bộ hình nam thể có ghi tên, ngày, tháng, năm sinh của bé

–       Nhang, hoa, hoa, nhang, cau tươi, gạo, muối, đèn cầy, 12 nén vàng, giấy tiền vàng bạc đi kèm.

Đây là mâm cúng rất quan trọng thể hiện sự biết ơn đối với sự bảo bọc, che chở của các Bà Mụ và Đức Ông dành cho bé trong một năm đầu đời.

cúng thôi nôi

Mâm cúng ông Địa – Thần Tài giống với mâm cúng Ông Táo – Bà Táo gồm:

–       1 đĩa ngũ quả

–       1 Chén chè đậu trắng (nếu là con gái thì cúng chè trôi nước)

–       1 Đĩa xôi

–       1 Bộ tam sên (Bao gồm trứng vịt luộc, thịt heo luộc, hoặc tôm luộc. Trong đó phải có một thứ to hơn, nếu tôm nhỏ thì cần có một con cua to, nếu không mua được cua to thì có thể thay bằng ba con cua nhỏ)

–       3 ly nước, nhang, hoa, đèn cầy và giấy tiền vàng bạc.

Ngoài việc chuẩn bị đồ cúng thôi nôi thật đầy đủ, các bậc cha mẹ cũng cần học thuộc hoặc in sẳn bài khấn để đọc trong lúc cúng nhé!

Trên đây là một số thông tin mà Thoáng Việt chia sẻ giúp cha mẹ chuẩn bị lễ cúng thôi nôi cho bé thật đơn giản. Nếu cha mẹ không có thời gian và kinh nghiệm hãy truy cập website: nhahangthoangviet.com để được tư vấn cụ thể nhé!

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcCúng thôi nôi cho bé cần chuẩn bị những gì?

Tin tứcCúng thôi nôi cho bé cần chuẩn bị những gì?

Tin tứcCúng thôi nôi cho bé cần chuẩn bị những gì?