Tin tức

Cách dạy trẻ 1 tuổi thông minh

Cha mẹ nào cũng muốn con mình thông minh, phát triển vượt trội. Muốn đạt được kỳ vọng, ngay từ khi trẻ 1 tuổi, cha mẹ đừng quên kích thích trí não để bé phát triển tối ưu nhé!

Làm thế nào để bé phát triển, thông minh hơn bạn bè đồng trang lứa? Chắc hẳn rất nhiều bố mẹ muốn biết câu trả lời cho câu hỏi cách dạy trẻ 1 tuổi thông minh đúng không nào?

1/ Đưa con ra ngoài chơi

Cách dạy trẻ 1 tuổi thông minh khi được bố mẹ cho đi chơi, quan sát thế giới xung quanh sẽ có thêm nhiều trải nghiệm, học được những điều mới mẻ, khám phá được nhiều điều ở thế giới bên ngoài. Đây sẽ là lúc bé sử dụng các giác quan của mình. Mắt nhìn, tai nghe, mũi ngửi, bàn chân bé sẽ được chạm đất nếu mẹ tháo giày cho bé và để con đi bộ trên bãi cỏ.

2/ Chơi với con thường xuyên

Dù bận rộn đến mấy, bố mẹ cũng hãy dành thời gian chơi với con thường xuyên. Những bé được chơi với cha mẹ nhiều sẽ thông minh, hài hước hơn. Sự gắn kết gia đình khiến não bộ bé phát triển hơn các bạn bè cùng tuổi. Vậy nên, ngay từ hôm nay, thay vì ngồi hàng giờ trước máy tính hay điện thoại, bố mẹ hãy dành thời gian chất lượng cho con, chơi cùng bé, để kích thích con phát triển trí não và cảm xúc.


3/ Nói chuyện với bé

Việc nghe bố mẹ nói sẽ giúp bé phát triển kỹ năng ngôn ngữ và giao tiếp. Bé cũng sẽ bắt chước giọng nói của bố mẹ rất nhanh nếu được nghe trò chuyện mỗi ngày. Tốt nhất khi nói chuyện hay nựng nịu bé, bố mẹ hãy nói giọng rõ ràng, dễ nghe và đừng cố tỏ ra ngọng nghịu khiến trẻ bắt chước cái không tốt nhé!

4/ Cho bé chơi với những bé khác cùng tuổi

Từ khi trẻ 1 tuổi, bố mẹ hãy cho con giao tiếp bằng cách để bé chơi với các trẻ khác cùng lứa với bé. Việc trẻ có bạn bè từ sớm không chỉ giúp bé phát triển các kỹ năng giao tiếp khi lớn lên mà còn giúp bé có kỹ năng giải quyết những vấn đề trong cuộc sống, phát triển EQ và biết yêu thương, chia sẻ. Đây là cách dạy trẻ 1 tuổi thông minh đáng được các bạc phụ huynh chú trọng đến đấy!


5/ Chú trọng vấn đề dinh dưỡng cho con

Khi con ra đời, mẹ vẫn phải tiếp tục chú trọng chế độ ăn uống sao cho đầy đủ dinh dưỡng để nuôi con bằng sữa mẹ. Khi bé lớn hơn, bước vào tuổi ăn dặm, vấn đề dinh dưỡng cũng cần bố mẹ đặt lên hàng đầu vì nó rất quan trọng, giúp bé cao lớn, phát triển trí não, lanh lợi, tinh anh. Mẹ cần bổ sung cho bé đẩy đủ 4 nhóm thực phẩm bột béo đạm rau để tăng cường các vitamin và khoáng chất cần thiết nuôi bé lớn.

6/ Cho bé uống sữa

Các bà mẹ vẫn được khuyến cáo cho bé bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời, và duy trì bú mẹ cho đến khi bé tròn 2 tuổi. Sau thời điểm bé ăn dặm, mẹ có thể cho con uống thêm sữa công thức nếu sữa mẹ không còn nhiều, không đủ cho bé bú. Sau 1 tuổi là đã đến thời điểm bé có thể uống sữa nước. Mẹ hãy cho bé làm quen với sữa nước dần, vì lúc này sữa mẹ đã giảm đi đáng kể cả về chất và lượng, bé cần thêm thức uống dinh dưỡng để tăng cường năng lượng, canxi. 

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcCách dạy trẻ 1 tuổi thông minh

Tin tứcCách dạy trẻ 1 tuổi thông minh

Tin tứcCách dạy trẻ 1 tuổi thông minh