Tin tức

Bỏ túi phương pháp dạy trẻ nổi tiếng cho các mẹ Việt

 

Các mẹ Việt đang băng khoăng không nên nên dạy con của mình như thế nào cho tốt. Những Phương pháp dạy trẻ nổi tiếng trên khắp thế giới dưới đây mà Nhà hàng Thoáng Việt chia sẻ dưới đây sẽ giúp con bạn phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ lẫn tinh thần, tình cảm.

Dạy trẻ tính tự lập từ nhỏ

Phương pháp dạy trẻ của các bậc cha mẹ người Đức là làm bạn của trẻ để tìm phương án giải quyết tốt nhất, đừng cho rằng bố mẹ luôn luôn đúng và bắt buộc con luôn làm theo ý mình. Bố mẹ cũng cần phải tôn trọng ý kiến của con cái.

 

 

Đối với người Đức, trẻ em cần được học tính tự lập từ rất sớm, ngay từ những việc nhỏ nhất. Khi cha mẹ làm việc gì đó, trẻ sẽ được đứng xem hoặc được hướng dẫn để làm, những việc trẻ tự làm được thì bố mẹ sẽ không hỗ trợ. Trẻ em học rất nhanh và nhớ lâu, vì vậy bạn chỉ cần hướng dẫn một lần, lần sau bé sẽ nhớ và tự ý thức được việc đó phải làm như thế nào.

Dạy trẻ sự lễ phép trong đời sống hàng ngày

Trong Phương pháp dạy trẻ ở Mỹ, ngoài việc khơi mở trí lực giai đoạn đầu cho trẻ, người ta rất coi trọng việc dạy cho trẻ các quy tắc lễ nghi. Yêu cầu đối với mỗi em là phải nghe theo lời chỉ bảo của các giáo viên, học cách tham gia các hoạt động tập thể cùng với những học sinh khác. Mỗi khi có một bạn nhỏ hắt xì, sẽ phải nói với những người bạn xung quanh của em rằng: “Xin lỗi!”,  ngược lại, những người bạn của em sẽ nói: “Chúc phúc cho cậu!”.

 

 

Điều này đã trở thành một hành vi tự giác của trẻ. Đối với những trẻ em phạm lỗi, không nghe lời… người ta thường dùng phương pháp “phạt ở một mình”. Đợi tới khi trẻ bình tĩnh trở lại, mới giảng giải điều hay lẽ phải cho trẻ, lúc này hiệu quả đạt được sẽ cao hơn rất nhiều.

Sự tôn trọng: Một loại chất “dinh dưỡng” đặc biệt

Việc tôn trọng trẻ em không chỉ vì chúng nhỏ tuổi, cần sự ưu ái, quan tâm, chăm sóc mà còn vì trong quan niệm của những người dân Mỹ. Họ cho rằng mỗi đứa trẻ ngay từ khi ra đời đã là một cá thể độc lập, có cá tính và những mong muốn độc lập của mình.

Phương pháp cũng như giọng điệu khi nói chuyện với trẻ được người Mỹ vô cùng coi trọng. Khi nói chuyện, người lớn không chỉ phải chăm chú nghe mà có lúc còn phải quỳ xuống để nói chuyện với trẻ một cách “bình đẳng”, khiến trẻ cảm thấy được tôn trọng. Khi trẻ phạm lỗi không nên quở mắng quá lời nếu không, sẽ làm cho trẻ cảm giác nặng nề và tự ti sau này.

Khuyến khích trẻ vận động

 

 

Cùng trẻ chơi cầu, đạp xe, bơi lội... là Phương pháp dạy trẻ giúp khuyến khích trẻ vận động nhiều hơn, nâng cao thể lực và phát triển chiều cao đầy đủ. Trẻ thích chơi các môn thể thao cũng sẽ trở nên vui vẻ, cởi mở và hòa đồng hơn.

Những bài tập thể thao cũng giúp trẻ giải tỏa căng thẳng sau giờ học, tạo thói quen sinh hoạt lành mạnh khi trẻ lớn lên.

Trẻ em tự trông nhau

Ở quần đảo Polynesian, khi những đứa trẻ bắt đầu biết đi, chúng sẽ có trách nhiệm chăm sóc những đứa trẻ khác và trẻ em tầm tuổi nhau phải tự chăm sóc và trông coi lẫn nhau một cách có tổ chức.

Trẻ em mẫu giáo lớn được học cách dỗ dành các em bé hơn. Điều này giúp các bé biết cách quan tâm và chăm sóc người khác. Tuy nhiên, cha mẹ cũng nên đảm bảo không gian dành cho các bé đủ an toàn, ở những nơi công cộng đông người vẫn cần bố mẹ để mắt đến trẻ.

Trên đây là những Phương pháp dạy trẻ nổi tiếng trên thế giới mà các mẹ Việt có thể tham khảo để có cách dạy con mình một cách tốt nhất. Để biết thêm thông tin liên quan, vui lòng truy cập vào website: https://nhahangthoangviet.vn nhé!

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcBỏ túi phương pháp dạy trẻ nổi tiếng cho các mẹ Việt

Tin tứcBỏ túi phương pháp dạy trẻ nổi tiếng cho các mẹ Việt

Tin tứcBỏ túi phương pháp dạy trẻ nổi tiếng cho các mẹ Việt