Tin tức

Bí quyết nuôi dạy trẻ phát triển toàn diện khoa học

Ba mẹ luôn có suy nghĩ áp đặt là trẻ con phải nghiêm khắc từ nhỏ, tránh tiếp xúc với môi trường bên ngoài vì sợ con học những thói quen xấu, ảnh hưởng theo. Tuy nhiên khoa học đã chứng minh hoàn toàn ngược lại dựa trên những bí quyết nuôi dạy trẻ có khoa học. 

 

 

Trước hết bố mẹ hãy kiên nhẫn, không nên la mắng để thúc giục trẻ nhỏ nhanh nhẹn hơn. Thay vào đó, nên nói những câu khuyến khích như: “Mẹ con mình thi nhau xem ai mặc xong áo khoác trước nha.”, hay: “Mẹ đến phòng ăn trước đây, con đến ngay nhé!” để bé hào hứng tham gia vào các hoạt động hơn.

Rất nhiều phụ huynh đánh giá thấp vai trò của việc vui chơi ngoài trời. Tuy nhiên, chạy nhảy trên bãi cỏ, trèo cây, ngồi xích đu và đào đất được chứng minh là những hoạt động đem lại nhiều lợi ích cho trẻ. Bí quyết nuôi dạy trẻ khi vui chơi ngoài trời cũng có thể cải thiện các kỹ năng xã hội ở trẻ em. Một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên Journal of Science and Medicine in Sport cho thấy khi tăng thời gian hoạt động ngoài trời, trẻ đồng thời tăng mức độ đồng cảm, gắn kết và tự kiểm soát.

Nếu mua điện thoại thông minh cho trẻ, bạn hãy yêu cầu trẻ không dùng khi tham gia các hoạt động cùng gia đình như ăn cơm tối hoặc vui chơi bên ngoài, đồng thời giới hạn thời gian xem TV và sử dụng máy tính, điện thoại trong ngày. 

Ăn thêm một chiếc bánh quy, bỏ bài tập về nhà để đi chơi với bạn bè, xem TV say sưa thay vì làm việc vặt trong nhà... có thể mang lại cho trẻ niềm vui nhất thời. Nhưng, về lâu dài, việc thiếu tự chủ gây ra nhiều tác động tiêu cực. 

 

 

Bạn có thể áp dụng bí quyết nuôi dạy trẻ dưới đây để dạy con:

- Đặt một chiếc giỏ trong nhà, quy định con phải để điện thoại vào đó khi làm bài tập về nhà để không bị xao nhãng.

- Tất cả thiết bị điện tử của cả gia đình phải được đặt vào khu vực chung trước khi đi ngủ. Dần dần, trẻ sẽ thắng được cám dỗ sử dụng máy tính bảng hoặc điện thoại khi nằm trên giường ngủ.

- Mua thực phẩm lành mạnh để dự trữ trong nhà. Nếu bạn có một số đồ ăn vặt không lành mạnh, hãy đặt ở vị trí khó nhìn thấy hoặc khó tiếp cận đối với trẻ.

Phụ huynh không nên bỏ quộc khi trẻ tỏ thái độ chống lại, cung cấp cho trẻ mọi thứ chúng muốn, như điện thoại thông minh đời mới nhất, quần áo hàng hiệu hay xe đạp đắt tiền. Thay vào đó, bố mẹ hãy áp dụng bí quyết nuôi dạy trẻ,  tạo cơ hội để chúng giành được phần thưởng xứng đáng nhờ chăm chỉ học tập và lao động.

Hãy tập trung bé vào trải nghiệm mới, vùng đất mới, sở thú mới, làng quê… mọi thứ sẽ được bé tiếp thu một cách nhanh chóng. Các nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ phát triển toàn diện từ nhỏ sẽ thành công hơn, hạnh phúc hơn nhờ sự quan tâm, giáo dục khoa học của bố mẹ.

 

 

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcBí quyết nuôi dạy trẻ phát triển toàn diện khoa học

Tin tứcBí quyết nuôi dạy trẻ phát triển toàn diện khoa học

Tin tứcBí quyết nuôi dạy trẻ phát triển toàn diện khoa học