Tin tức

Bạn đã biết chăm sóc trẻ đúng cách chưa?

 

Việc chăm sóc và nuôi nấng trẻ khỏe mạnh là mong muốn của tất cả các bậc cha mẹ. Tuy nhiên chăm sóc trẻ em là điều không dễ dàng với bất kì bậc cha mẹ nào vì nó cần có một phương pháp cụ thể và khoa học. Vậy bạn đã biết chăm sóc trẻ đúng cách?

Chăm sóc trẻ em đúng cách là phải chăm sóc trẻ theo một phương pháp khoa học. Phương pháp khoa học là điều cha mẹ cần chú ý áp dụng nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện hơn mang lại cuộc sống tốt đẹp cho tương lai mai sau của trẻ.

Dinh dưỡng hợp lý theo lứa tuổi của trẻ: Trẻ có chế độ dinh dưỡng tốt sẽ có một sức đề kháng hoàn hảo giúp trẻ chống chọi hiệu quả với bệnh tật. Đối với trẻ nhỏ, nên cho trẻ bú mẹ hoàn toàn 6 tháng đầu đời vì sữa mẹ là “liều vắc xin đầu đời” giúp trẻ phòng bệnh, cụ thể chúng ta có thể giảm tới 13% số ca tử vong trẻ em dưới 5 tuổi nếu thực hiện việc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ, và tiếp tục bổ sung nguồn sữa mẹ cho đến khi trẻ tròn 1. Trẻ từ 6 tháng tuổi, phụ huynh nên cho trẻ ăn dặm đúng cách và phủ hợp theo lứa tuổi của trẻ giúp trẻ phát triển và khỏe mạnh, đặc biệt không quên bổ sung những khoáng chất và các loại vitamin thiết yếu từ các loại rau xanh, trái cây tươi và cho trẻ tắm nắng mỗi buổi sáng trước 9 giờ.

 

 

 

Vận động thể lực thường xuyên giúp trẻ dẻo dai: luyện tập thể lực thường xuyên là cách chăm sóc trẻ có tác động tích cực lên hệ miễn dịch của trẻ, giúp trẻ có một vóc dáng cân đối về sau, trẻ sẽ lanh lợi và thông minh hơn hẳn những trẻ ít vận động, đồng thời sự tiếp xúc với môi trường tự nhiên sẽ giúp cơ thể trẻ dần dần có được nguồn kháng thể “chất lượng” chính là vũ khí quan trọng giúp trẻ đề kháng với bệnh tật.

Giữ vệ sinh cá nhân tốt - nhất là “vệ sinh tay”: được xem là liều “vắc-xin miễn phí” và rất hiệu quả giúp trẻ tránh được rất nhiều tật bệnh lây lan qua con đường tay - miệng và phân - miệng.

Ngủ đủ giấc và đúng giờ: trong việc chăm sóc trẻ em thì cho trẻ ngủ đủ giấc và đúng giờ là rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ em. Trong lúc ngủ, hoóc-môn tăng trưởng sẽ được giải phóng sẽ giúp các chất dinh dưỡng được hấp thụ tốt hơn, đặc biệt hoóc-môn này cũng giúp tăng trưởng xương và sụn của trẻ một cách tối ưu nhằm giúp trẻ có một chiều cao lý tưởng khi trưởng thành. Ngủ hay nghỉ ngơi đầy đủ theo nhu cầu lứa tuổi của trẻ cũng giúp nâng cao sức đề kháng.

 

 

Thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho trẻ: khám sức khỏe định kì cho trẻ là việc không thể bỏ qua trong việc chăm sóc trẻ em, qua đợt khám sức khỏe định kỳ, trẻ sẽ được đánh giá tổng quát về thể lực cũng như sự tăng trưởng của cơ thể như kiểm tra về chiều cao, cân nặng, thị lực, thính giác, tâm thần, vận động, thăm khám các bệnh về tiêu hóa, hô hấp, về máu để trẻ có thể phát triển một cách toàn diện. Qua thăm khám, bác sĩ sẽ phát hiện sớm và điều trị kịp thời các vấn đề sức khỏe của trẻ. Một số bệnh nếu phát hiện muộn có thể để lại những di chứng nặng nề, khiến trẻ phải gắn bó suốt đời với bệnh viện. Với trẻ nhỏ trong năm đầu đời việc khám sức khỏe định kỳ nên được thực hiện hàng tháng, với trẻ lớn việc khám sức khỏe sẽ được thực hiện mỗi 6 tháng.

Thực hiện tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch theo lứa tuổi trẻ: Việc đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch cũng đồng nghĩa với việc làm gia tăng hiệu quả hoạt động hệ thống miễn dịch giúp trẻ phòng tránh các bệnh lý nguy hiểm cũng như ngăn ngừa những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Trên đây là cách chăm sóc trẻ em theo một phương pháp khoa học, Thoáng Việt hy vọng với những chia sẽ trên sẽ giúp các bậc cha mẹ có cách chăm sóc cho đúng cách và khoa học. Để biết thêm nhiều thông tin liên quan, vui lòng truy cập vào website: https://nhahangthoangviet.vn nhé!

 

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcBạn đã biết chăm sóc trẻ đúng cách chưa?

Tin tứcBạn đã biết chăm sóc trẻ đúng cách chưa?

Tin tứcBạn đã biết chăm sóc trẻ đúng cách chưa?