Tin tức

3 điều cần chú tâm khi tổ chức tiệc thôi nôi

Thôi nôi là dịp quan trọng mà bố mẹ rất quan tâm, là dịp mà các bậc phụ huynh gửi gắm tình cảm yêu thương của mình đối với con cái. Tuy nhiên để tiệc thôi nôi diễn ra thành công tốt đẹp, thì các bậc phụ huynh cần lưu ý 3 điều sau đây:

  1. Mâm đồ chuẩn bị trong tiệc thôi nôi và ý nghĩa của nó.

Thông thường trong tiệc thôi nôi cho bé sẽ có một mâm đồ bày biện đủ thứ từ bút, vở đến các đồ công nghệ hiện nay như máy tính, điện thoại, máy ảnh, ống nghe, ô tô, máy bay… sẽ hé mở phần nào nghề nghiệp trong tương lai của bé.

Một số ý nghĩa của đồ thôi nôi

tiệc thôi nôi

- Cây bút: nghề nghiệp liên quan đến viết lách. Trong tương lai, bé có thể sẽ là một nhà văn, nhà thơ, nhà báo…

- Quyển sách, vở: bé của bạn sẽ chăm học lắm đây

- Bộ đồ chơi nhà bếp: Nếu bé chọn món đồ chơi này, trong tương lai bé có thể làm việc trong lĩnh vực ẩm thực như đầu bếp, kinh doanh nhà hàng…. Hoặc có khả năng bé sẽ trở thành một nhà phê bình ẩm thực nổi danh khắp thế giới.

- Ống nghe: Nếu bị thu hút bởi món đồ chơi này, ngoài việc trở thành bác sĩ, ý tá hay dược sĩ… bé có thể làm các công việc như chuyên viên tâm tư tâm lý, nhân viên phục vụ khácch hàng…

- Máy tính: Bé yêu nhà bạn có khả năng trong lĩnh vực tài chính, kế toán, ngân hàng và kinh doanh

- Bộ đồ chơi lego: Bé nhà bạn có khả năng quan sát và sáng tạo cao.

tiệc thôi nôi

  1. Giờ cúng thôi nôi

Để chọn giờ cúng thôi nôi phù hợp thì bố mẹ nên chọn giờ hợp với tuổi của bé, hoặc cũng có thể lựa chọn các cung giờ hoàng đạo để cúng vì giờ hoàng đạo là giờ tốt theo phong tục.

Từ ngàn xưa âm lịch được chọn để tính các mốc thời gian trong năm và phương đông chúng ta thường cúng lễ tết, sinh nhật, thôi nôi, đầy tháng, đám giỗ đều chọn ngày âm. Tiệc thôi nôi là một phong tục tập quán riêng của người Việt, vì vậy phù hợp với truyền thống, các bà mẹ ông bố nên cúng thôi nôi cho trẻ theo ngày âm lịch nhé.

  1. Cách trang trí tiệc thôi nôi

Có rất nhiều ý tưởng để trang trí tiệc thôi nôi thú vị cho các bé. Đối với bé trai thì bố mẹ có chọn những chiếc ô tô, máy bay, tàu hỏa cho đến nhân vật hoạt hình nổi tiếng như Minion, Blue Dog,…Đối với các bé gái những nhân vật cổ tích, thần tiên, công chúa sẽ là sự lựa chọn hàng đầu trong trang trí tiệc thôi nôi.

Nếu có nhu cầu về tổ chức tiệc thôi nôi cho bé hãy liên hệ ngay với nhà hàng Thoáng Việt qua website nhahangthoangviet.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tức3 điều cần chú tâm khi tổ chức tiệc thôi nôi

Tin tức3 điều cần chú tâm khi tổ chức tiệc thôi nôi

Tin tức3 điều cần chú tâm khi tổ chức tiệc thôi nôi